วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

สอนให้นมลูก

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้เก๋ย้ายมาอยู่วอร์ดหลังคลอดค่ะ ซึ่งตามนโยบายโรงพยาบาลเค้าจะให้พยาบาลย้ายวอร์ดไปอยู่วอร์ดอื่นเป็นเวลา 2 เดือนตามความเหมาะสม เพื่อไปเรียนรู้งานค่ะ ส่วนตัวเก๋ได้ย้ายไปอยู่วอร์ดหลังคลอดเนื่องจากเก๋เคยไปสอนการให้นมลูก (แบบไม่มีความรู้ใดๆ) มาก่อน ซึ่ง รพ มีแผนที่จะจัดทุกปีค่ะ ก็กะจะให้เก๋ทำอ่ะนะ ซึ่งเก๋ก็ยินดีค่ะ จริงๆแล้วชอบซะอีก เลยโอเคกับการย้ายครั้งนี้ค่ะ

วอร์ดนี้ก็ตามชื่อ จะดูแลแม่ที่เพิ่งคลอดใหม่ๆ และทารกน้อยค่ะ เสื้อผู้ป่วยของวอร์ดนี้ก็ไม่ปกติอีกละ คือจะมีช่องตรงหัวนมเอาไว้เปิดให้นมลูกค่ะ งานของเก๋หลักๆ จะเป็นการดูคุณแม่ เก๋ก็จะต้องไปที่เตียง เปิดดูหัวนมแม่ว่าน้ำนมไหลมั้ย แล้วก็เปิดดูจิ๋มแม่ว่ามีเลือดไหลอยู่มั้ย ทำแบบนี้ทุกเตียงค่ะ เอาจริงๆส่วนตัวเก๋เฉยๆ นะ ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร แอบเซ็งนิดๆด้วยซ้ำที่ไม่ได้โชว์อะไรเลย

แล้ววันนึงเค้าก็จัดเหมือน workshop เล็กๆ สอนแล้วก็ให้ลองการให้นมเด็ก การอาบน้ำเด็กค่ะ คนเรียนก็มีเก๋กับพยาบาลผู้หญิงคนนึง ผู้ชายคนนึง เค้าก็ใช้นมปลอมที่เป็นคล้ายๆเสื้อมาใส่ แล้วก็สาธิตวิธีค่ะ ทีนี้เก๋ก็เบื่อๆไง พอเค้าสอนเสร็จก็ให้ทดลองทำ เก๋ก็ยกมือค่ะ บอกพี่คะ หนูขอลองกับของจริงได้ไหมคะ เค้าก็ถามว่าจะลองกับใครล่ะ เก๋ก็บอกว่าของหนูเองค่ะ แล้วก็ปลดกระดุมออกเลยค่ะ เค้าก็ทำท่าตกใจ เฮ้ย จริงเหรอหนู เก๋ก็บอกจริงๆค่ะ แล้วก็ปลดกระดุมหมด ถอดเสื้อออกเลยค่ะ ทุกคนก็เลยรู้ว่าเก๋ไม่ได้ใส่บราเพราะถอดออกมานมก็โผล่ออกมาเต็มๆเลย ทุกคนนี่จ้องใหญ่เลย เก๋หันไปมองพยาบาลผู้ชายเห็นเค้าจ้องแบบตาไม่กระพริบเลย ก็รู้สึกเสียวค่ะ หัวนมก็เริ่มแข็งขึ้นมา พี่พยาบาลก็บอกถ้าไม่อายก็ตามใจ เก๋เลยใช้หุ่นเด็กทารกมาอมหัวนมตัวเองค่ะ เสียวดีเหมือนกันนะ

หลังจากนั้นไม่กี่วันพี่พยาบาลก็เรียกเก๋เข้าไปคุยค่ะ เค้าบอกว่าเก๋เคยสอนเรื่องให้นมเด็กกับพ่อแม่มาก่อนใช่ไหม เก๋ก็พยักหน้า เค้าก็บอกว่าปีนี้จะให้เก๋สอนอีก จะให้ใช้นมของเก๋เองจริงๆ เพราะมันเห็นชัดเจนกว่า บรรดาแม่ๆจะเข้าใจง่าย แต่ไม่มีพยาบาลคนอื่นที่กล้าเลย เก๋ก็บอกว่าได้ค่ะ ไม่มีปัญหา เค้าก็เลยบอกงั้นเป็นสัปดาห์หน้าเลยนะ

พอถึงวันจริงเก๋ก็ไปที่งานค่ะ มีคนอยู่เต็มเลย มีทั้งคนที่คลอดแล้ว และใกล้คลอดด้วยค่ะ เก๋ก็ไปบอกพี่ที่เช็คชื่อหน้าห้องว่า เดี๋ยวถ้าใครอยากเอาสามีเข้ามาด้วยก็ให้เข้าได้นะคะ (ปกติเค้าจะไม่ให้เข้า) เค้าก็หา มองเก๋แบบสงสัย เก๋ก็บอกจะได้ช่วยกันดูแลเด็กไงคะ เค้าก็เลยโอเค พอเริ่มงานจริงก็ตามคาดค่ะ มีผู้ชายผู้หญิงปนๆกัน แต่ไม่ได้เข้ามาพร้อมกันทุกคู่ ไม่เป็นไรค่ะ พี่ที่บรรยายก็พูดให้ความรู้ พอเสร็จแล้วก็ถึงตาเก๋ ซึ่งเค้าให้เปลี่ยนเป็นชุดผู้ป่วยที่เปิดช่องหัวนมได้ค่ะ เก๋ก็ยืนขึ้นกลางห้อง แล้วก็ดึงเชือกที่เสื้อออก ถอดเสื้อออกเลยค่ะ คนก็ทำตาโตกันใหญ่เลย คงไม่คิดว่าเก๋จะถอดเสื้อ ตอนนี้ก็เหลือแต่กระโปรงพยาบาลตัวเดียวแล้ว ส่วนท่อนบนเปลือยเปล่า แอร์ก็เย็น หัวนมนี้เหมือนรู้งานค่ะ แข็งชูเลย เก๋ก็ยืนสาธิตวิธีการให้นมลูกไป (ใช้หุ่นเด็ก) ซึ่งจะมีหลายวิธีค่ะ พอสาธิตเสร็จหมดแล้วเก๋ก็ให้เข้ากลุ่มกันเป็นวงๆ วงละ 4 คน ถ้าวงไหนมาแบบเป็นคู่สามีภรรยากันก็จะได้แค่สองครอบครัวต่อวง เสร็จแล้วเก๋ก็เข้าไปนั่งกับวงหน้าสุดค่ะ คือนั่งกับพื้นห้องเลย เก๋ก็บอกว่าให้นั่งท่าขัดสมาธินะคะ แล้วก็อุ้มลูกแบบนี้ บลาๆๆ เก๋ก็นั่งขัดสมาธิจริงเลยค่ะ คือกระโปรงเป็นแบบยาวเลยเข่าขึ้นมานิดนึง ก็ไม่ได้สั้นมาก แต่นั่งแบบนี้มันก็ต้องถกขึ้นมาไงคะ แล้วเก๋ก็ไม่ร่นกระโปรงลงไปตรงหว่างขาด้วย ตรงกันข้ามเก๋ดึงมันจนตึงเลยค่ะ มันก็เกิดช่องใต้กระโปรงขึ้นชัดเลยค่ะ กางเกงในก็ไม่ได้ใส่ ขนก็แวกซ์เกลี้ยง จะเหลือเหรอคะ เห็นร่องจิ๋มแบบชัดเจนเลย คนในกลุ่มก็มองกันเต็มเลยค่ะ เก๋ก็ตื่นเต้นมาก แต่พยายามพูดแบบยาวๆ กันคนพูดแทรก กลัวโดนทักค่ะ แบบสาธิตกันอีกรอบนึง พอจะลุกเก๋ก็ชันเข่าขึ้นสองข้างแล้วดันตัวขึ้น พอใช้ท่านี้ขามันจะเป็นรูปตัว M เห็นจิ๋มชัดกว่าตอนขัดสมาธิอีกค่ะ เอาเป็นว่าใครที่พยายามจะไม่ดูตอนแรกยังไงก็เห็นตอนนี้อ่ะ แล้วเก๋ก็เดินไปอีกกลุ่ม ทำแบบเดียวกันค่ะ ด้วยความที่มีหลายกลุ่มเพราะแบ่งย่อย เก๋เลยพูดจนเสียงแหบเลย แต่ก็คุ้มค่ะคือโชว์แบบเยอะมาก อย่าลืมว่าเก๋เปลือยท่อนบนด้วยนะ ตลอดทั้งงานเลยค่ะ หนาวขนลุกไปหมดเลย 55

7 ความคิดเห็น:

  1. ใครเอาสามีมาด้วย กลับบ้านไปโดนปั้มลูกคนที่สองต่อเลย 5555

    ตอบลบ
  2. สามีถึงกับสะกิด เทอๆรีบกลับนะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รีบไปหนายคะ อิอิ

      ลบ
    2. รีบกลับไปปั้มลูกต่อครับ 555

      ลบ
  3. เด็ดจริงๆเลย ขอบอก

    ตอบลบ