วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ช่วยงานกิจกรรม รพ อีกแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ ถ้าใครติดตามเก๋มาตลอดจะทราบว่า เก๋เคยไปช่วยงานสาธิตการให้นมลูกครั้งนึงที่ รพ ของเก๋เองค่ะ ในปีนี้เก๋เองก็ไม่คิดว่าจะได้มาทำงานแบบนี้อีกครั้งหนึ่งค่ะ เพราะเก๋ทำงานอยู่ที่แผนกศัลยกรรม ไม่ได้มีความรู้เรื่องการให้นมอะไรนี่เลยค่ะ แต่เก๋ก็ถูกมอบหมายงานมา สรุปว่าทางผู้ใหญ่อยากให้มีการสาธิตจริงๆค่ะ (หมายถึงว่าไม่ใช้นมปลอมที่ปกติจะใช้) เค้าบอกว่ายังไงกลุ่มที่ดูก็เป็นผู้หญิงทั้งหมดอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ปรากฏว่าไม่มีใครกล้าค่ะ เค้าเคยมาถามเก๋เพราะเก๋เคยทำมาในปีก่อน พอเก๋ทราบเรื่องก็ตอบตกลงทันทีเลยค่ะ 55 เล่นเอาเค้าแปลกใจไปเหมือนกันเพราะคิดว่าเก๋อาจจะไม่รับเนื่องจากไม่ใช่งานปกติ  เค้าก็ให้เก๋ไปเทรนค่ะ เก๋ก็ไป ซึ่งก็เทรนกันใน รพ แหละ คนที่สอนเป็นพี่ พยบ ที่ประจำที่ห้องหลังคลอดค่ะ ก็งานถนัดแกล่ะ แกก็เข้าไปสอนแบบพูดๆ แล้วก็ให้ดูวีดีโอค่ะ พอเสร็จแล้วแกก็บอกให้เก๋ลองทำดู ให้ใส่เสื้อ(นมปลอม)ลองก่อนก็ได้ เก๋ก็บอกไม่เป็นไรค่ะ อยากลองกับนมจริงๆเลยมากกว่า แกก็โอเค เก๋ก็จัดการปลดกระดุมออกจนหมด แกก็ตกใจค่ะ ถามว่านี่เธอไม่ใส่เสื้อในเหรอ เก๋ก็บอกอ๋อ ปกติไม่ได้ใส่ค่ะ เสร็จแล้วไหนๆก็ไหนๆ เก๋เลยถอดเสื้อออกเลยค่ะ บอกว่าเกะกะ ขอถอดออกนะคะ แกก็ไม่ได้ว่าอะไร เสร็จแล้วเก๋ก็ทำตามที่แกสอนค่ะ ใช้หุ่นเด็กเข้าเต้านมเก๋จริงๆ มันจะมีหลายท่าค่ะ เก๋ก็ทำๆไป แล้วจู่ๆก็มีคนเปิดประตูเข้ามาค่ะ เลยจ๊ะเอ๋เห็นนมเก๋เต็มๆเลย เค้าก็ทำตาโตใหญ่เลยค่ะ (ลืมบอกว่าเป็นผู้ชายค่ะ น่าจะมาคุยธุระกับพี่ พยบ) เค้าก็รีบขอโทษใหญ่เลยแล้วปิดประตู แต่ก็นานระยะนึงเหมือนกัน เก๋นี่ลุกขึ้นเลยค่ะ กลัวพี่ พยบ นั่งบังแล้วจะมองไม่เห็น 55

พอถึงงานวันจริงนี่คนเยอะเลยค่ะ เค้ารวมพวกแม่ๆทั้งที่ใกล้คลอด แล้วก็เพิ่งคลอดมาฟังทีเดียวเลย อ้อ ลืมบอกไป ก่อนเก๋จะเข้าไปเค้าบอกว่าให้เปลี่ยนเสื้อก่อนค่ะ เป็นเสื้อผู้ป่วยสำหรับหลังคลอด มันจะมีช่องเปิดให้เอาหัวนมออกมาได้ สำหรับให้นมลูกค่ะ ซึ่งเค้าก็เตรียมให้ในห้องที่จะจัดกิจกรรมแหละ แต่เก๋ทำเป็นไม่รู้เรื่องค่ะ เดินไปเปลี่ยนที่ชั้นเด็กหลังคลอด ซึ่งมันจะอยู่ขึ้นไปอีกชั้นนึง เก๋ขึ้นไปถึงก็ไปเอาเสื้อ จัดการถอดเสื้อออกเลยค่ะ แล้วจะใส่เสื้อผู้ป่วย ปรากฏว่าใส่ไม่เป็นค่ะ 55 เลยเรียกพี่ผู้ช่วย ถามว่าใส่ยังไงคะ เค้าก็ดีค่ะ มาช่วยใส่ให้ เสื้อก็ใส่ไม่เสร็จแถมมีรูนั่นนี่ เค้าเห็นหมดค่ะไม่มีเหลือ แต่เป็นผู้หญิงเก๋เลยไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ เสร็จแล้วเก๋ก็เดินลงมาค่ะ



เสื้อมันจะเป็นคล้ายๆแบบนี้นะ แล้วทีนี้ตอนเดินลงมาเก๋ก็แกล้งแหวกเสื้อออกค่ะ จนเห็นหัวนมเลย ทีนี้เวลาเดินเสื้อมันจะโยกใช่ปะคะ ก็จะเห็นแบบแวบๆ ตื่นเต้นมากค่ะเพราะเป็นที่แบบสาธารณะเลย เก๋ก็เดินมาจนถึงห้องค่ะ พอเข้าไปก็เห็นคุณแม่ๆ อยู่กันเต็มเลย เก๋ก็เริ่มสอนเลยค่ะ เก๋แหวกเสื้อเอานมออกมาเลยค่ะ ไม่ใช่แค่หัวนมนะ เอาออกมาทั้งเต้าเลยค่ะ ซึ่งรูเสื้อมันกว้างพออยู่ละ คนก็มองกันใหญ่เลยค่ะ เก๋ก็สอนตั้งแต่กายวิภาคของนม วิธีดูว่านมมีน้ำนม วิธีรีดนม ทีนี้พอโดนคนมองเยอะๆ ยิ่งนานก็ยิ่งเสียวค่ะ เก๋เลยบอกขึ้นมาว่า เสื้อเกะกะไม่ถนัด ขอถอดออกนะคะ แล้วเก๋ก็ถอดเสื้อออกเลยค่ะ ทุกคนก็ทำตาโตเลยค่ะ แต่ไม่ถึงกับตกใจอะไรนะ เก๋ซึ่งตอนนี้เปลือยท่อนบนเห็นสองเต้าเต็มๆ ก็เริ่มสอนต่อค่ะ หัวนมนี่แข็งเป็นไตเลยค่ะ เก๋ก็สอนวิธ๊เอาลูกเข้าเต้าดูดนม ทุกวิธี วิธีดูว่าเด็กดูดพอไหม จนหมดแล้วเก๋ก็เปิดโอกาสให้ถามค่ะ ก็มีหลายคนสนใจเลย ถามมาเรื่อยๆ เก๋ก็ตอบๆไป แบบยังไม่ได้ใส่เสื้อนะ มีคนชมว่าหัวนมเก๋ชูชันดีจัง ของเค้าหัวนมสั้น ลูกไม่ค่อยดูด 55 เล่นเอาเก๋เสียวเลยค่ะ เก๋ก็บอกไม่เป็นไร ให้ดูดบ่อยๆ เดี๋ยวก็ออกมาเอง สุดท้ายพอจบเค้าจะให้ถ่ายรูปรวม เก๋ก็ลุกออกไปทั้งอย่างนั้นเลย จนเค้าต้องบอกให้ใส่เสื้อให้เรียบร้อยก่อน 55 (ช่วยไ่ม่ได้ก็ชินกับการแก้ผ้านี่นา) คาดว่าปีหน้าน่าจะได้มาทำอีกค่ะ

6 ความคิดเห็น:

  1. อยากไปเห็นนมเก๋จังเลย คงจะตื่นเต้นดีนะครับ

    ตอบลบ
  2. ต้องหาเวลาไป รพ แถวนั้นมั่ง

    ตอบลบ
  3. อยากเห็นแนวแบบถือของเต็มไม้เต็มมือเดินๆไปแล้วเกาะอกไหลหลุดนมโผล่มาทั้งเต้าแบบไม่มีมือดึง ถือของอยู่ไม่ว่างอะไรทำนองนี้

    ตอบลบ